Logo các hãng xe danh tiếng

Những hãng xe nổi tiếng ngày nay như Toyota, Chrysler, BMW…đều có câu chuyện riêng khi khám phá lịch sử hình thành logo gắn trên xe.

Mercedes-Benz

xedoisong_vn_mercedes_benz_logo_origin_jkdl

 Biểu tượng ngôi sao 3 cánh trong hình tròn ngày nay đã trở thành hình ảnh mẫu mực cho thương hiệu xe sang của Đức. ít ai biết rằng biểu tượng này chỉ vô tình đến trong một bức thư mà Gottlieb Daimler (người sáng lập) gửi cho người vợ. | xe oto chevrolet cruze

Ngôi sao 3 cánh đã được Daimler dùng như một ký hiệu đánh dấu vị trí ngôi nhà của gia đình tại thị trấn Deutz, Đức trong bức thư vào năm 1872. Sau này, con trai ông đã gắn biểu tượng ngôi sao 3 cánh vào các xe Mercedes-Benz từ năm 1910.

BMW

xedoisong_vn_bmw_logo_origin_cviy

nhiều người vẫn nhầm lẫn rằng logo BMW xuất phát từ hình ảnh cánh quạt máy bay được cách điệu. do của sự hiểu lầm ấy là từ những năm 1920, công ty quảng cáo đã sử dụng hình ảnh trông như cánh quạt máy bay và chữ BMW khi hãng xe này còn đang bận…thiết kế máy bay. | chevrolet tại hà nội

Sự thật, trắng trong logo của BMW là vay mượn từ lá cờ xứ Bavarian, không có gì đặc biệt.

Chevrolet

xedoisong_vn_chevrolet_logo_origin_cxpc

Logo của hãng xe được coi là những biểu tượng rất tượng hình và dễ nhớ trên thế giới. gốc của logo này lại có 2 câu chuyện khác nhau từ những người chủ.

Người sáng lập, ông Louis Chevrolet đã nói rằng biểu tượng của hãng được lấy cảm hứng từ hình nền trong phòng khách sạn của ông trong chuyến thăm vào năm 1908. Trong khi đó vợ ông lại kể rằng chồng bà đã phát hiện các thiết kế thú vị trong một mẩu quảng cáo và đã dựa vào đó để lên ý tưởng.

Chrysler

xedoisong_vn_chrysler_logo_origin_glhb

Chrysler nhìn chung được coi là một Big Three, tên của một nhóm ba nhà sản xuất ô tô nội địa lớn nhất ở Mỹ. cũng là hãng xe có nhiều sự thay đổi về logo.

Trong hơn 80 năm hoạt động, hãng đã trải qua những logo kiểu con dấu, hoặc dạng cánh chim. Vào năm 1962, Chrysler Lynn Townsend muốn có một logo hiện đại hơn và ít kén chọn. Theo lưu trữ của Chrysler, trong số khoảng 700 mẫu thiết kế, đã chọn mẫu Pentastar (ngôi sao 5 cánh).

Tuy nhiên, Ngôi sao 5 cánh” không còn được sử dụng kể từ sau khi Chrysler sáp nhập với tập đoàn Daliler của Đức vào năm 1998. năm 2007, Chrysler được chuyển nhượng cho tập đoàn tư nhân Cerberus và logo cũ lại được hồi sinh.

số phận của logo gần 50 năm tuổi này vẫn còn long đong, vào cuối năm 2014, Fiat (sở hữu mới của Chrysler) đã lên kế hoạch để đưa logo Pentastar vào bảo tàng.

Volvo

xedoisong_vn_volvo_logo_origin_okye

Thương hiệu xe hơi Thuỵ Điển Volvo có gốc logo liên quan đến biểu tượng thời La Mã. Ngoài ra, Volvo được dùng cho thương hiệu sản xuất vòng bi trước khi chuyển sang sản xuất ôtô vào năm 1924.

Biểu tượng hình tròn của Volvo tượng trưng cho lá chắn chiến binh La Mã. hình mũi tên trên logo ban đầu chỉ là một điểm gắn kết các chi tiết, theo Daniel Johnston (phụ trách Quản lý Truyền thông tại Volvo Bắc Mỹ) nói rằng điểm gắn kết này giờ đã thành một phần nhận diện của thương hiệu.

Hyundai

xedoisong_vn_hyundai_logo_origin_zjrh

cũng như tên gọi của hãng xe Hàn lại cực kỳ đơn giản. Trong tiếng Hàn, Hyundai có nghĩa là hiện đại.

Trong khi đó, nói về logo chữ H, Hyundai giải thích đó là biểu tượng cách điệu đại diện cho hai người đang bắt tay nhau: và khách hàng.

Toyota

xedoisong_vn_toyota_logo_origin_bzdb

cũng đơn giản là phát âm theo tiếng Nhật có nghĩa là “Chúc may mắn!”. gọi này dễ phát âm và nhanh chóng được chọn là tên hãng xe vào năm 1936.

Trong cuốn sách “Toyota 50 năm đầu tiên”, người sáng lập công ty, Kiichiro Toyoda đã kể lại rằng logo ngày nay đã phải trải qua một cuộc thi sáng tác, logo với hơn 20.000 ý tưởng. thiết kế logo gồm các ký tự katakana được truyền đạt cảm giác về tốc độ, số nét để tạo nên logo là 8. số 8 ở Nhật Bản là số may mắn, ý nghĩa vui vẻ và sự thịnh vượng

Tin Tức khác :

Tân binh Camaro 2016

 

Bài viết liên quan